Tập trung chuyển tải vốn tín dụng chính sách kịp thời đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội

24/02/2023
Tập trung chuyển tải vốn tín dụng chính sách kịp thời đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội

Tiếp nối kết quả đạt được trong hoạt động tín dụng chính sách của năm 2022 vừa qua, ngay từ đầu năm 2023 Ngân hàng CSXH huyện Chương Mỹ đã tranh thủ mọi nguồn lực, tập trung giải ngân nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ tới các đối tượng trong diện thụ hưởng đảm bảo kịp thời.

Tính đến thời điểm hết ngày 31/12/2022, tổng dư nợ 9 chương trình của Ngân hàng CSXH huyện là 657,6 tỷ đồng với 14.918 hộ vay, tăng 62 tỷ đồng so đầu năm, với 451 Tổ Tiết kiệm và Vay vốn (trong đó có 450 Tổ đạt kết quả tốt, 01 Tổ đạt kết quả khá). Doanh số cho vay trong năm 2022 đạt trên 254 tỷ đồng cho trên 6,2 ngàn lượt hộ vay vốn. Chất lượng tín dụng không ngừng được nâng cao, nợ quá hạn 10 triệu đồng giảm 192 triệu đồng so đầu năm.

Ngân hàng CSXH huyện Chương Mỹ đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ vốn vay giúp các hộ gia đình chính sách phát triển kinh tế

Mặc dù đầu năm chưa có nguồn vốn giao cụ thể, xong với chỉ tiêu tạm giao tăng 2% trên tổng dư nợ tại thời điểm 31/12/2022 đối với các chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn cùng với nguồn vốn trên 20 tỷ đồng cho vay giải quyết việc làm từ Ngân sách thành phố, Ngân hàng CSXH huyện đã tập trung chuyển tải vốn tín dụng chính sách kịp thời đến hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Trong gần 2 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân được 22 tỷ đồng chương trình giải quyết việc làm giúp trên 400 lao động có vốn mở rộng và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, giải ngân 2 tỷ đồng chương trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn giúp các hộ gia đình xây mới hoặc sửa chữa cải tạo trên 200 công trình nước sạch và vệ sinh.

Ông Quách Thiên Dũng, Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: Để nguồn vốn chính sách được triển khai thực hiện đúng đối tượng, bảo đảm thiết thực, đi vào cuộc sống, NHCSXH huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị có liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách, bảo đảm kịp thời, công khai, minh bạch, đúng đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện.

Với việc triển khai đa dạng các chương trình cho vay, tín dụng chính sách tiếp tục trở thành “đòn bẩy” quan trọng trong công tác giảm nghèo, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở địa phương, hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi. Đây cũng là động lực quan trọng giúp người nghèo và các đối tượng chính sách vượt qua những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19./..

                                                                                          Hội Nông dân huyện Chương Mỹ

 

THÔNG BÁO

Video