Hội Nông dân Thành phố Hà Nội trao đổi kinh nghiệm công tác hội và xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân với Hội nông dân các tỉnh Bắc Ninh, Hà nam, Nam Định, Vĩnh Phúc

31/10/2023
Chiều ngày 28/10/2023, Tai Hội trường UBND huyện Quốc Oai Oai, Hội Nông dân Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội và xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân với Hội nông dân các tỉnh Bắc Ninh, Hà nam, Nam Định, Vĩnh Phúc. Đồng chí Phạm Hải Hoa- Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

Chiều ngày 28/10/2023, Tai Hội trường UBND huyện Quốc Oai Oai, Hội Nông dân Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm công tác hội và xây dựng quỹ hỗ trợ nông dân với Hội nông dân các tỉnh Bắc Ninh, Hà nam, Nam Định, Vĩnh Phúc. Đồng chí Phạm Hải Hoa- Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố Hà Nội chủ trì hội nghị.

 Đại biểu dự hội nghị

     Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố, các đồng chí lãnh đạo các sở ngành liên quan; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nông dân các tỉnh: Bắc Ninh, Hà nam, Nam Định, Vĩnh Phúc.

Đón tiếp đoàn về phía huyện Quốc Oai có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các Ban xãy dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy, các đoàn thể chính trị xã hội huyện, lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện, Ban Thường vụ hội Nông dân huyện.

Đồng chí Phạm Hải Hoa- Chủ tịch Hội nông dân thành phố Hà Nội phát biểu

      Phát biểu chào mừng tại hội nghị đồng chí Phạm Hải Hoa- Chủ tịch Hội nông dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh: Thời gian qua nhờ làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các địa phương nên nguồn ngân sách thành phố Hà Nội duyệt cấp bổ sung cho hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) tăng trưởng đều qua các năm. Thông qua đó, nguồn vốn Quỹ HTND tạo điều kiện thuận lợi và trợ giúp hàng ngàn lượt hộ hội viên, nông dân trên địa bàn thành phố được vay đầu tư phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả; nhiều mô hình đã mang lại sản lượng và giá trị cao.     Nhìn chung, hầu hết các đơn vị Hội ND cấp quận, huyện khi nhận ủy thác nguồn vốn vay từ Quỹ HTND đều đã tập trung xây dựng và phát triển nhiều mô hình, dự án đạt hiệu quả cao. Các dự án chủ yếu tập trung vào những lĩnh vực phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương như: Chăn nuôi; sản xuất lúa giống chất lượng cao; cải tạo vườn cây ăn quả phục vụ du lịch sinh thái; trồng hoa màu…

   Thời gian tới, các cấp Hội cũng sẽ hỗ trợ hội viên, nông dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, tìm đầu ra ổn định cho các mặt hàng nông sản. Đồng thời, các cấp Hội cũng sẽ phối hợp với ngành chức năng để kịp thời định hướng, dạy nghề nông nghiệp chuyên sâu và các nghề phi nông nghiệp cho hội viên, nông dân nhằm tạo điều kiện giúp cho bà con biết kết hợp những mô hình vườn cây ăn quả gắn với du lịch để gia tăng lợi nhuận và thu nhập. Tập trung xây dựng chương trình phối hợp hỗ trợ, tư vấn cho nông dân về nhu cầu thị trường và giải pháp sản xuất phù hợp với thực tế. Trong đó, tăng cường xây dựng các mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm.

 Đồng chí Hoàng Trần Tuyên- UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy thông tin về một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của huyện

     Tại hội nghị lãnh đạo huyện Quốc Oai cũng đã thông tin về một số kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của huyện, về những nỗ lực trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng, trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, giải pháp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ cũng như quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc các loại cây ăn quả; mô hình chăn nuôi lợn sinh học, gà H’Mông; mô hình nuôi cá sông trong ao... Trong đó có nhiều mô hình do Hội Nông dân các cấp triển khai đã được nhân rộng, phát triển thành các chương trình đạt hiệu quả thiết thực, điển hình trong việc thực hiện các Nghị quyết của Huyện về phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

 Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh

 Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tặng quà cho lãnh đạo huyện Quốc Oai

 Lãnh đạo huyện Quốc Oai tặng quà Hội Nông dân thành phố Hà Nội

     Nhân dịp này Hội Nông dân thành phố Hà Nội đã tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân các tỉnh Bắc Ninh, Hà nam, Nam Định, Vĩnh Phúc được bầu vào Ban chấp hành Hội Nông dân các Tỉnh khóa mới và các đồng chí thôi không tham gia Ban chấp hành Hội Nông dân các Tỉnh; tặng quà cho các đồng chí lãnh đạo huyện Quốc Oai. Thể hiện tinh thần hiếu khách, huyện Quốc Oai cũng đã tặng quà cho Hội Nông dân thành phố Hà Nội và Hội Nông dân các Tỉnh về học tập kinh nghiệm.

      Trong khuôn khổ chương trình tham quan, học tập kinh nghiệm đoàn đã đến khu du lịch Quốc tế Tuần Châu Hà Nội xem chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Tinh hoa Bắc bộ”; tham quan, dâng hương tại khu di tích quốc gia đặc biệt Chùa Thầy; đến thăm một số mô hình kinh tế nông nghiệp cho giá trị thu nhập cao trên địa bàn huyện Quốc Oai.

Trích nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Quốc Oai

THÔNG BÁO

Video